Việc can thiệp kịp thời và đúng cách có thể giúp trẻ có cuộc sống tích cực và đầy đủ.

=>Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Vĩnh Long luôn có đội ngũ đáp ứng cả về lĩnh vực tâm lý và chuyên môn giáo dục đặc biệt, tất cả luôn vì mục tiêu chất lượng, vì sự phát triển của con trẻ.

Bắt đầu từ tháng 10/2023, Quy trình can thiệp tại Trung tâm HTPTGDNH Vĩnh Long được thực hiện như sau:

Bước 1: Đánh giá khả năng phát triển của trẻ

- Trước khi bắt đầu can thiệp, Trung tâm sẽ thực hiện một đánh giá khả năng phát triển của trẻ để hiểu rõ những kỹ năng cần được cải thiện.

=> Đây là bước quan trọng đầu tiên để đảm bảo sự tiến bộ cho trẻ sau khi được can thiệp.

Bước 2: Xác định mục tiêu cụ thể cho trẻ

- Trung tâm sẽ phối hợp với gia đình và giáo viên dạy trẻ để xác định những mục tiêu cụ thể mà trẻ cần đạt được.

=> Mục tiêu này được thiết lập dựa trên năng lực hiện tại của trẻ và cũng như mong muốn của gia đình.

Bước 3: Thiết kế kế hoạch can thiệp tùy chỉnh

- Dựa trên đánh giá khả năng phát triển và mục tiêu cụ thể cho trẻ, Trung tâm sẽ thiết kế một kế hoạch can thiệp tùy chỉnh cho trẻ.

=> Kế hoạch này bao gồm các hoạt động và kỹ thuật nhằm cải thiện kỹ năng xã hội, giao tiếp, tư duy, hành vi và năng lực học tập của trẻ.

Bước 4: Thực hiện kế hoạch can thiệp

- Trung tâm sẽ hướng dẫn và hỗ trợ trẻ và gia đình trong quá trình thực hiện kế hoạch can thiệp được thiết kế.

=> Kế hoạch này sẽ bao gồm các hoạt động hàng ngày và các phiên học tập đặc biệt.

Bước 5: Đánh giá và theo dõi tiến trình

- Trung tâm sẽ liên tục đánh giá và theo dõi tiến trình của trẻ trong quá trình can thiệp.

=>Nếu cần thiết, Trung tâm sẽ điều chỉnh kế hoạch can thiệp để hỗ trợ trẻ đạt được tiến bộ tốt nhất.